Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC MẶT TRỜI MỌC (1080 × 432 px) (1024 × 432 px)

Tại Vì Sao Nên Đi Du Học? Du Học Là Gì ? Được Gì Khi Đi Du Học?

Thứ hai - 18/03/2019 10:25
Tại Vì Sao Nên Đi Du Học? Du Học Là Gì ? Được Gì Khi Đi Du Học?

TẠI VÌ SAO nên ĐI DU HỌC? MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC ĐI DU HỌC LÀ GÌ?

Bạn đang có ý định đi du học nhưng kiến thức về vấn đề này của bạn khá eo hẹp. Bạn chưa hiểu rõ được du học là gì? Bạn thắc mắc nguyên nhân vì sao nên đi du học? Hôm nay Hinode sẽ giải đáp các thắc mắc này của bạn.

♦ Du học là gì?

hinode 2

                                                                                                    Du học là gì?

1. Du học không phải là tìm chỗ học cho “oai” hơn, nổi tiếng hơn.

- Du học là tìm chỗ học bổ sung cho những kiến thức hiện đại, ngành nghề, môi trường đào tạo mà trường lớp trong nước còn thiếu hoặc yếu kém.

2. Du học không phải là tìm nơi sống, nhập cư thoải mái.

- Thực tế chỉ ra rằng các nước công nghiệp phát triển có chế độ phúc lợi cao, chất lượng cuộc sống đi đôi với chế độ thuế thu nhập cũng rất cao. Luật lệ di trú của nhiều nước này khá là nghiêm ngặt. Khi chấp nhận sống ở các nước công nghiệp phát triển là bạn phải chấp nhận sống trong môi trường cạnh tranh cao, phải chuẩn bị tốt về nhiều mặt.

3. Du học không phải là tìm chỗ học dễ dàng.

- Ngược lại, chế độ học tập và phương pháp học tập ở các nước công nghiệp phát triển nhiều phần khác xa Việt Nam. Nhà trường đòi hỏi cao ở sinh viên tính năng động, tự học để thích ứng với môi trường học tập và làm việc theo nhóm, giao lưu, tranh luận thường xuyên, đề cao sáng kiến, thực hành, thực nghiệm

4. Du học không phải là rẻ tiền, chi phí thấp.

- Mức học phí đại học thấp nhất trong các nước Châu Á cũng khoảng 46 triệu/năm (Thái Lan, Trung Quốc). Trong khi đó, học phí đại học Âu, Mỹ, Canada: khoảng 230 triệu/năm. Học phí Singapore khoảng 92 triệu/năm. Học phí New Zealand, Úc khoảng138 triệu/năm. Học phí du học Nhật Bản khoảng 94 triệu/năm. Chi phí ăn ở cũng cao hơn Việt Nam. Muốn đi du học tự túc ( trong trường hợp không có học bổng) bạn phải chuẩn bị chi phí học và ăn ở tương ứng với số năm đi học. Sinh viên đi du học phải chứng minh có nguồn tài chính thường xuyên đáp ứng được yêu cầu của nhà trường và chính phủ sở tại.

5. Du học không phải là đi chơi, học rồi để đó hay để bỏ dở.

- Cũng giống như việc học tập trong nước, học ở đâu cũng cần có hoài bão, ý chí và khát vọng. Nếu bạn đi du học mà không có kế hoạch học tập dài hạn, ý định nghề nghiệp rõ ràng thì bạn thật lãng phí tiền bạc và hy vọng của gia đình, lãng phí tuổi xuân.

♦ Vì sao nên đi du học?
 

huong nghiep cap 2 3


                                                     Vậy, bạn sẽ được gì trong những năm tháng ở nước ngoài khi du học?

1.Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ.

- Mọi hoạt động, giao tiếp hay học tập của bạn đều cần tiến Nhật hay tiếng đang được sử dụng tại nước mà bạn đang theo học. Khi bạn chăm chỉ giao tiếp và học hỏi thì kỹ năng ngoại ngữ của bạn cũng tăng theo. Việc thông thạo ngoại ngữ trong thời đại hiện nay sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội trong cuộc sống và nghề nghiệp.

2. Nâng cao được kiến thức, kỹ năng.

- Kiến thức bạn có được khi đi du học sẽ giúp bạn nhiều ở tương lai. Nhưng, kiến thức vẫn là chưa đủ mà còn cần đến những kỹ năng. Kỹ năng nghề nghiệp là điều mà các công ty cần ở một người tốt nghiệp đại học. Và khi đi du học, bạn có nhiều cơ hội để không những “học” mà còn được “hành” để hình thành những kỹ năng cần thiết.

3. Sống trong một môi trường đa văn hóa.

- Khi đi du học bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều sinh viên quốc tế thì bạn sẽ có cơ hội biết thêm nhiều nền văn hóa khác nhau. Mỗi đất nước có những bản sắc văn hóa riêng và thật thú vị khi bạn được chứng kiến, được tham gia hơn là việc chỉ nghe, nhìn qua truyền hình.

4. Mở rộng tầm nhìn.

- Được đi, được học thì tầm nhìn của bạn không còn gói gọn trong không gian chật hẹp nữa. “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” mà. Nhìn một vấn đề, một sự việc trong cái nhìn đa chiều sẽ tốt hơn là trong một không gian chật hẹp.

5. Thay đổi thái độ, thói quen, hành vi.

- Những thói quen như phân loại rác, hạn chế dùng còi xe (nếu đi ô tô hay xe máy) hoặc giảm tiếng ồn ở nơi công cộng ở nước ngoài buộc bạn phải nhìn lại bản thân để thay đổi. Đến một lúc nào đó, nó sẽ trở thành thói quen cho chính bạn và đây là điều cần duy trì thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi.

6. Kết nối Thầy Cô, bạn bè.

- Sau một học kỳ hay một năm học, mọi việc có thể khép lại về mặt thời gian và kế hoạch nhưng sẽ vẫn được tiếp tục duy trì, củng cố và thậm chí là sâu đậm hơn nếu bạn cởi mở hơn trong việc tiếp xúc, giao lưu với Thầy Cô, bạn bè. Bạn sẽ học thêm được nhiều điều hay khi bạn có những người thầy nhiệt tình và những người bạn chân tình.

 

913646 451952161553875 141680010 o


                                                    Bạn cởi mở hơn trong việc tiếp xúc, giao lưu với thây cô, bạn bè.

7. Bằng cấp tốt.

- Cho dù có nhiều ý kiến đánh giá trình độ thật là bằng cấp nhưng sở hữu được một tấm bằng đại học hoặc sau đại học ở nước ngoài thì đó là mơ ước của rất nhiều người.

8. Cơ hội mới, ý tưởng mới.

- Cơ hội trong nghề nghiệp, trong cuộc sống sẽ đến với bạn nếu như bạn đã tích lũy được cả kiến thức tốt và kỹ năng giỏi. Bên cạnh đó, những ý tưởng mới sẽ được hình thành và áp dụng. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi bạn có một nền tảng tốt và trong thế giới biến động không ngừng như hiện nay thì người thành công chính là người biết nắm lấy những cơ hội cũng như có những ý tưởng táo bạo.

9. Được là chính bạn.

- Điều này không có nghĩa rằng chỉ học trong nước thì bạn không phải là bạn. Nhưng, khi bạn có nhiều “khoảng trống” hơn để tự do quyết định nhiều việc thì bạn cũng sẽ khám phá được những “tiềm ẩn” trong chính bạn. Sự khác biệt luôn là cần thiết và đi du học là để chín chắn hơn, để trưởng thành hơn và có thể tự lập hơn.

- Cho dù du học không chỉ toàn là “màu hồng” nhưng “được” vẫn luôn nhiều hơn “mất”. Chính vì điều đó, ngày càng có thêm nhiều bạn trẻ tìm đến cơ hội cho bản thân qua con đường du học ở nước ngoài dẫu biết rằng những khó khăn luôn chờ đợi.
heartTrang Chủheart

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu công ty mặt trời mọc

35229363 1584996154956005 4437827876884054016 n

 Chào các bạn thân mến!

 Có lẽ khi nhắc đến Nhật Bản (đất nước Mặt Trời Mọc )chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một đất nước giàu đẹp, văn minh và  con người thân thiện. Có khi nào các bạn nghĩ sẽ đặt chân mình đến đất nước có nền kinh tế phát triển thần kỳ này  không? Nhật Bản là quốc gia có tính đồng nhất về văn hoá và sắc tộc, nói đến Nhật Bản là chúng ta nghĩ ngay đến một  cường quốc có sự phát triển đứng hàng đầu thế giới.Những năm gần đây, các bạn học sinh, sinh viên....

Du học Mặt Trời Mọc
quangcao_r_1
2
Tư vấn Online

Thu Phương

0979.057.977

Đình Hóa
0989.850.399

Thanh Tâm
0973.758.810

vinades
quangcao1
Thống kê
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay7,056
  • Tháng hiện tại602,701
  • Tổng lượt truy cập40,186,375
Thăm dò ý kiến người dùng

Bạn biết Web du học Mặt Trời Mọc qua phương tiện nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây