Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC MẶT TRỜI MỌC (1080 × 432 px) (1024 × 432 px)

Những Loại Thuốc Cần Thiết Khi Đi Du Học Nhật Bản

Thứ ba - 22/01/2019 23:20
Điều bạn chưa biết
Điều bạn chưa biết

Đem theo những loại thuốc cần thiết khi đi du học Nhật Bản vừa tiết kiệm, vừa thuận tiện. Ở Nhật, muốn mua thuốc khi có dấu hiệu bất ổn từ cơ thể bạn cần phải có toa kê đơn rõ ràng của bác sĩ, rất mất thời gian, công sức, cũng như tiền bạc. Chính vì thế mang theo một vài loại thuốc có tác dụng với các bệnh nhẹ sẽ giúp bạn rất nhiều khi ở xứ người.

Tùy vào mỗi trường hợp mà bạn sử dụng loại thuốc hợp lý. Sau đây là những loại thuốc cần có thiết khi đi du học Nhật Bản, cụ thể:  

Đầu tiên thuốc tiêu hóa, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa

Mùi vị, thói quen ăn uống, thành phần thức ăn ở Nhật bản và Việt Nam có nhiều điểm khác biệt. Vì thế ban đầu bạn có thể chưa quen ăn được đồ ăn dẫn đến rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu, hoặc có thể tiêu chảy... Và nếu bạn dự phòng những loại thuốc tiêu hóa sẵn trong vali thì chẳng cần phải lo lắng. Một vài triệu chứng cần những loại thuốc riêng biệt, cụ thể như: 

Berberin: chuyên trị các vấn đề tiêu chảy, nôn ói... đây là loại thuốc chỉ có tại Việt Nam, vốn được chế từ cây vàng đắng, theo công thức cổ truyển y học Việt Nam. Người ngoại quốc khi đến Việt Nam cũng công nhận tác dụng của loại thuốc này, và thường mua đem về nước.

Men tiêu hóa sống: trị các triệu chứng như tiêu chảy, rối loạn hệ tiêu hóa, viêm ruột cấp mãn tính. 

Ngoài ra cần phải đem theo thuốc dị ứng như: Histalong, Cetirizine. Đối với các bạn nữ thì nên đem theo thuốc kinh nguyệt giúp giảm đau bụng vào những ngày ấy.
 

thuốc đường ruột

Các loại thuốc dành cho các bệnh như cảm cúm, đau đầu, hạ sốt

Những loại thuốc này rất rất cần thiết cho những ai vừa đặt chân đến Nhật lần đầu tiên, điều e ngại nhất chính là thời tiết, điều này gây khó chịu đối với những bạn có sức đề kháng yếu. Đặc biệt khí hậu ở Nhật khắc nghiệt hơn mấy lần so với khí hậu Việt Nam, chẳng hạn như trời cực lạnh và có tuyết. Từ đó phát sinh những bệnh như đau đầu, cảm cúm, mệt mỏi, và nặng hơn là sốt cao. 

Chính vì thế cần phải có hai loại thuốc giảm đau và hạ nhiệt như: Acemol, Eferalgan, Panadol, miếng dán hạ sốt, dầu gió... và một vài loại cảm cúm khác.
 

 thuốc cảm cúm


Ngoài ra cần đem theo dự phòng một số loại về băng bó vết thương nhẹ, như thuốc đỏ, băng keo cá nhân, thuốc sát trùng, salonpas...

Đặc biệt, trái cây, rau quả, chi phí mua có thể sẽ đắt đỏ thế nên, cần đem một vài loại vitamin để cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: Vitamin C, vitamin A, Vitamin E dạng viên thuốc, dầu gấc, thực phẩm chức năng...
 

vitamin

Tóm lại để bảo vệ sức khỏe, thích nghi với cuộc sống mới ở vùng đất mới, chúng ta cần phải chuẩn bị những loại thuốc cần thiết khi đi du học Nhật Bản, để tự bảo vệ bản thân trong điều kiện sinh hoạt ở một cuộc sống mới. Chúc các bạn lên đường du học thành công và suôn sẻ.

Những lưu ý khi dùng thuốc

  • Chỉ nên uống thuốc khi đã biết được liều lượng cho phép chính xác
  • Đọc kỹ thời hạn và hướng dẫn trước khi sử dụng
  • Tìm lời khuyên của bác sĩ, dược sĩ, các trang web uy tín trước khi uống thuốc
  • Ngừng sử dụng thuốc khi có biến chứng
  • Mua bảo hiểm y tế loại cao nhất
  • Tìm đến văn phòng y tế của trường đại học để xin lời khuyên chăm sóc sức khỏe
  • Và cuối cùng là: Đừng tiếc tiền mà hãy đi gặp bác sĩ khi gặp những tai nạn hoặc triệu chứng nghiêm trọng

heartTrang Chủheart

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu công ty mặt trời mọc

35229363 1584996154956005 4437827876884054016 n

 Chào các bạn thân mến!

 Có lẽ khi nhắc đến Nhật Bản (đất nước Mặt Trời Mọc )chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một đất nước giàu đẹp, văn minh và  con người thân thiện. Có khi nào các bạn nghĩ sẽ đặt chân mình đến đất nước có nền kinh tế phát triển thần kỳ này  không? Nhật Bản là quốc gia có tính đồng nhất về văn hoá và sắc tộc, nói đến Nhật Bản là chúng ta nghĩ ngay đến một  cường quốc có sự phát triển đứng hàng đầu thế giới.Những năm gần đây, các bạn học sinh, sinh viên....

Du học Mặt Trời Mọc
2
quangcao_r_1
Tư vấn Online

Thu Phương

0979.057.977

Đình Hóa
0989.850.399

Thanh Tâm
0973.758.810

vinades
quangcao1
Thống kê
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay43,405
  • Tháng hiện tại959,094
  • Tổng lượt truy cập39,487,582
Thăm dò ý kiến người dùng

Bạn biết Web du học Mặt Trời Mọc qua phương tiện nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây