Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc

http://duhocmattroimoc.vn


Nâng cao kiến thức trình độ cho du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 30/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cùng Hiệp hội hỗ trợ phát triển giáo dục Nhật Bản (APJLE) đã tổ chức Chương trình tập huấn cho du học sinh Việt Nam của các trường tiếng Nhật, lần thứ hai tại Tokyo.
Nâng cao kiến thức trình độ cho du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản
Tham dự buổi tập huấn có Chủ tịch APJLE Sato Jiro, cùng các quan chức thành viên và đại diện của 36 trường tiếng Nhật thuộc 3 khu vực Tokyo, Kanto, và Koshin Etsu Nhật Bản.

Về phía Việt Nam có Tham tán Đỗ Văn Trung phụ trách Giáo dục-Đào tạo, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cùng khoảng 600 du học sinh Việt Nam là những người mới sang Nhật Bản, đang học tập tại các trường tiếng Nhật ở ba khu vực trên.
 

Trong phát biểu khai mạc, Chủ tịch Sato nêu rõ mục đích buổi tập huấn nhằm cung cấp cho các bạn du học sinh Việt Nam những thông tin chính xác nhất về cuộc sống, văn hóa, giáo dục và pháp luật tại Nhật Bản, qua đó giúp du học sinh có được cuộc sống tốt hơn, có được định hướng đúng đắn và có thể thực hiện được những mục tiêu và ước mơ khi đến Nhật Bản du học.

Cũng theo ông Sato, số lượng du học sinh Việt Nam tăng đột biến trong một thời gian ngắn, lên tới hơn 8.000 người trong năm 2013, gấp 4 lần so với năm 2012, cho thấy ngày càng có nhiều người Việt Nam lựa chọn Nhật Bản là điểm đến để du học.

Điều này đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận và truyền thông của cả hai nước.

APJLE với tư cách cầu nối mong muốn thúc đẩy quá trình giao lưu, hợp tác giáo dục này, đồng thời cố gắng tạo ra những điều kiện tốt nhất cho các bạn học sinh Việt Nam sang du học, và để các lưu học sinh không gặp những khó khăn, trở ngại hay vi

Về phần mình, Tham tán Giáo dục Đỗ Văn Trung cho rằng số lượng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản năm 2014 đã tăng và chất lượng được bảo đảm hơn so với những năm trước. Tuy nhiên, việc định hướng, hướng dẫn cho các du học sinh vẫn cần phải được đảm bảo và thực hiện chặt chẽ ngay từ khi còn ở Việt Nam.

Tại Nhật Bản, Đại sứ quán Việt Nam sẽ có nhiều chương trình tập huấn nhằm giúp các du học sinh Việt Nam khi mới tới Nhật Bản hiểu một cách rõ ràng và thực chất nhất về cuộc sống và các quy định của Nhật Bản, để từ đó giúp các bạn du học sinh xác định và thực hiện mục tiêu học tập một cách hiệu quả.

Tại buổi tập huấn lần này, ngoài việc được nghe các quan chức APJLE và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản hướng dẫn, chia sẻ những thông tin, quy định về luật pháp, giáo dục một cách cụ thể, các du học sinh còn được tư vấn, trao đổi với những lưu học sinh Việt Nam đã tốt nghiệp tại các trường

Theo thống kê của APJLE, số du học sinh Việt Nam thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, kỹ thuật sau khi kết thúc học tập tại các trường tiếng Nhật năm 2012, là 894 người, đạt tỷ lệ 81,4%.


Các trường tiếng Nhật cũng có chế độ học bổng khuyến khích học tập dành cho những học sinh có mục đích học tiếp lên các hệ đại học và có hiệu quả trong học tập. Năm 2013 đã có 583 người nhận được học bổng này

Tác giả bài viết: Thu Phương

Nguồn tin: www.duhocmattroimoc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây