Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc

http://duhocmattroimoc.vn


Những điều thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản luôn tiềm ẩn những điểm đến, trải nghiệm tuyệt vời không đâu có.
Những điều thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản

Những điều thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản
 

1. Ngủ trên sàn

Tới Nhật Bản, hãy bỏ qua những khách sạn theo kiểu phương Tây để thuê một nhà nghỉ truyền thống kiểu Nhật, thường được gọi là ryokan. Tại đây, bạn được tận hưởng cuộc sống thư thái quen thuộc của người dân Nhật Bản: ngắm vườn cảnh yên tĩnh, tắm hơi, mặc trang phục yukata truyền thống, sử dụng cửa trượt bằng giấy. Thú vị hơn cả là bạn được ngủ trên chiếc chiếu tatami, một biểu tượng văn hóa của Nhật, được trải ngay trên sàn nhà.

Những điều thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản 1

2. Ăn sáng với cá

Bữa sáng truyền thống ở xứ sở hoa anh đào được phục vụ trên chiếc bàn thấp đặt trên sàn, với đủ loại bát sơn mài nhỏ. Mỗi bát lại chứa một món ăn riêng như salad, cơm, súp miso, đậu phụ lên men natto, rong biển, trà và đặc biệt là món cá nướng tamagoyaki cho bữa sáng.

Những điều thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản 2

3. Tắm công cộng

Tới đất nước này, bạn sẽ gạt bỏ được sự e ngại khi phải khỏa thân ở chốn đông người khi tới các nhà tắm công cộng nước nóng, được gọi là sento hay onsen.

Điều quan trọng nhất bạn phải nhớ là cần tắm sạch cơ thể trước khi xuống hồ tắm công cộng vì hồ công cộng chỉ là nơi thư giãn, thiền định chứ không phải là nơi kỳ cọ.

Những điều thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản 3

4. Đi tàu “viên đạn”

Tàu tốc hành “viên đạn” còn gọi là Shinkansen là một trong những phương tiện nhanh nhất Nhật Bản, với tốc độ lên tới 300 km/giờ. Mua vé đi con tàu này, bạn có cơ hội tới thăm nhiều điểm đến của Nhật Bản chỉ trong một thời gian ngắn.

Những điều thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản 4

5. Ngắm thời trang độc đáo trên phố mua sắm

Không có nơi nào trên thế giới, người dân “dám” mặc nhiều trang phục kỳ lạ ra đường như ở Nhật Bản. Ghé thăm các khu phố mua sắm sầm uất cho giới trẻ như Harajuku, Shibuya, bạn sẽ được mãn nhãn với đủ kiểu thời trang ấn tượng của người qua kẻ lại trên phố.

Những điều thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản 5

6. Ngắm cảnh Tokyo từ tầng 52

Từ tòa tháp khách sạn Park Hyatt, bạn có thể lên đài ngắm cảnh ở tầng 52 để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố sáng đèn bên dưới, hệt như trong bộ phim Lost in Translation (Lạc lối ở Tokyo).

Những điều thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản 6

7. Tới chốn thiền

Một chuyến du lịch Nhật Bản không bao giờ hoàn thiện nếu bạn chưa tới thăm một đền, chùa nào. Chỉ riêng cố đô Kyoto đã có tới vài nghìn đền, chùa như vậy.

Được xây dựng từ gỗ với kiến trúc khá đơn giản nhưng tinh tế, đền chùa ở Nhật Bản thường rất yên tĩnh với khu vườn bao quanh, đậm chất thiền.


Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=679599#ixzz2bvnrIWVS
http://www.xaluan.com/

Tác giả bài viết: Mặt Trời Mọc sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây