Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc

http://duhocmattroimoc.vn


Người Trung Quốc “đổ xô” học tiếng Nhật

BTO- Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tổ chức khảo sát về số người nước ngoài học tiếng Nhật. Qua đó cho thấy số người tham gia học tiếng Nhật tăng lên khoảng 9%, người Trung Quốc học ngôn ngữ này cao nhất trong bảng danh sách.
Người Trung Quốc “đổ xô” học tiếng Nhật

Lý giải cho kết quả trên, Trung tâm đã tiến hành khảo sát các cơ sở giáo dục của 203 quốc gia và khu vực trong thời gian 8 tháng (kết thúc trong tháng 3).

“Dân số” học tiếng Nhật trên 3.984.000 người. Trung Quốc có số người học đông nhất, với 1,04 triệu người. Tăng 27% so với cách đây 3 năm. Trung tâm cho biết, học tiếng Nhật đã là một trào lưu ở Trung Quốc, mặc dù mối quan hệ song phương (Nhật – Trung) không mấy êm ấm.

Khảo sát cũng cho thấy, Hàn Quốc tụt xuống vị trí thứ 3. “Dân số” học tiếng Nhật của xứ sở Kim Chi này đã thu hẹp lại còn khoảng 13% (840 học viên).
Xu hướng phản ánh một sự gia tăng học tiếng Nhật ở Trung Quốc.  Trung tâm cho biết, họ sẽ  gia tăng tài liệu học mới, sử dụng các yếu tố văn hóa dân gian hiện đại như truyện tranh và phim hoạt hình để thu hút các học viên trẻ tuổi  học tiếng Nhật.

LÊ NINH

Tác giả bài viết: Mặt Trời Mọc sưu tầm

Nguồn tin: NHK world

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây