Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc

http://duhocmattroimoc.vn


Sinh viên Nhật xếp hàng mua đồ ăn của du học sinh VN

Các du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản đang nấu những món ăn Việt để bán cho người dân Nhật nhằm gây quỹ ủng hộ miền Trung lũ lụt.


Các món như bún xào thịt bò, đậu hủ sốt thịt, chè bắp để bán được bán tại căng tin của trường đại Ritsumeikan Asia Pacific University, thành phố Beppu, tỉnh Oita, Nhật Bản.

Hoạt động diễn ra lúc 10h - 14h từ ngày 4 đến 9/1. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 20 sinh viên Việt Nam trong suốt quá trình lên kế hoạch, quảng bá, nấu đồ ăn... Các món ăn nhận được phản ứng rất tích cực của bạn bè quốc tế. Mỗi ngày chỉ sau khoảng 2 tiếng đồng hồ là bán hết sạch đồ ăn, nhiều bạn không kịp đến ăn phải chờ đến ngày hôm sau.

Cứ mỗi phần ăn bán được, các bạn lại thu về 40 Yen cho đồng bào miền Trung. Hoạt động thuộc dự án Lunch Relief một nhóm du học sinh Việt Nam tổ chức. Trường Ritsumeikan Asia Pacific University hiện có khoảng 300 sinh viên Việt Nam.

Qua đó, các du học sinh tại Nhật muốn truyền đạt thông điệp đến người dân Việt Nam mình ở quê nhà rằng "Dù xa hay gần, ở đâu cũng thế, quan trọng là tấm lòng với nhau".

Theo Tri thức

Tác giả bài viết: Mặt trời mọc sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây