Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc

http://duhocmattroimoc.vn


Tăng cường phối hợp, quản lí chặt chẽ du học sinh tại Nhật Bản

GD&TĐ - Hôm nay (19/5), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận tiếp thân mật đoàn Hiệp hội hữu nghị quốc tế Nhật Bản. Nhiều thành viên trong đoàn là hiệu trưởng các trường đại học tại Nhật Bản.
Tăng cường phối hợp, quản lí chặt chẽ du học sinh tại Nhật Bản

Đại biểu đoàn Hiệp hội hữu nghị Nhật Bản thể hiện mong muốn thúc đẩy giao lưu giáo dục giữa 2 nước, thu hút du học sinh Việt Nam tới Nhật Bản học tập và nghiên cứu… Nhật Bản đang ngày càng là điểm du học hấp dẫn với học sinh Việt Nam. 

Trong năm 2013, du HS Việt Nam đến Nhật tăng đột biến lên 6.000 học sinh (tăng 2.000 người so với năm trước). Số học viên tham gia các cơ sở dạy tiếng Nhật năm 2013 là 8.400 (trên tổng số 38.000 học viên nước ngoài), năm 2012 chỉ có 5.000 học viên. Triển lãm du học Nhật Bản 2014 tại TP HCM có 2.700 lượt người tham gia trong khi tại Hà Nội có 1.300 lượt… 

Tuy nhiên, có ý kiến nêu lên đây đó cá biệt có sinh viên không tới trường hoặc có hành vi vi phạm pháp luật…

Thay mặt Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Chính phủ Nhật Bản, thông qua các hiệu trưởng gửi lời cảm ơn tới các giảng viên Nhật Bản đã giúp sức để Việt Nam có số du học sinh đến Nhật tăng cao. 

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định: Báo chí và dư luận Việt Nam đặc biệt phê phán những hành vi vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật của một vài du học sinh cá biệt.

Bên cạnh các biện pháp phòng ngừa, Bộ trưởng đề nghị bộ phận liên quan của Bộ GD&ĐT đề ra những biện pháp tuyên truyền giáo dục mạnh hơn nữa với du học sinh trước khi sang Nhật như giáo dục tuyên truyền cảnh báo hậu quả trong trường hợp lưu học sinh gây ra những hành vi vi phạm pháp luật… 

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng cho biết phía Việt Nam sẽ sớm có các biện pháp bổ sung như tuyển chọn du học sinh không chỉ giỏi văn hóa mà có đạo đức lối sống tốt; phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản quản lí du học sinh.

Đức Duy

Tác giả bài viết: Theo giaoducthoidai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây