Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc

http://duhocmattroimoc.vn


Du học Nhật Bản mấy năm mới được về nước?

Du học Nhật Bản mấy năm mới hoàn thành xong chương trình học? Nếu chưa muốn về nước thì có ở lại Nhật Bản được không? Đó chính là những thắc mắc phổ biến của các du học sinh khi có ý định đi du học.Vậy đâu mới là câu trả lời chính xác cho vấn đề này?
Du học Nhật Bản mấy năm mới được về nước?

Như các bạn đã biết Nhật Bản là một trong những quốc gia “đắt đỏ” nhất trên thế giới do đó mà chi phí để du học ở nước mặt trời mặt này cũng khá cao. Thời gian học càng lâu thì càng tốn nhiều tiền do đó các bạn nên lựa chọn chương trình học phù hợp mục tiêu của  bản thân cũng như điều kiện của gia đình.


1. Vậy đi du học Nhật Bản bao nhiêu năm? 

Tùy vào từng chương trình học mà thời gian đi du học của bạn sẽ dao động từ vài tuần, vài tháng đến vài năm.

 Trước tiên thì các bạn phải biết cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành các cấp bậc học mà mình mong muốn
 - hệ đại học thường là 4 năm ( trong đó hệ ngắn hạn là 3 năm)
 - thời gian của chương trình cao học ( thạc sĩ, tiến sĩ) là 3 năm
 - hệ chuyên môn (đào tạo nghề) rơi vào 2-3 năm

 Thứ hai bạn cần phải biết rằng: để được tham gia các chương trình đào tạo thì bạn phải đạt được một trình độ tiếng Nhật nhất định theo yêu cầu của từng trường bạn theo học. Do đó bạn cần 1-2 năm tham gia học tại các trường Nhật ngữ.

 Thứ ba, vấn đề về gia hạn visa lưu trú cũng rất quan trọng. Ví dụ sau khi học tại các trường Nhật ngữ, nếu bạn muốn học bậc đại học thì sẽ được gia hạn visa 4 năm, học hệ cao học thì được gia hạn 3 năm,…

Do đó nếu các bạn muốn ở lại Nhật Bản sau khi hoàn thành chương trình du học thì các bạn đăng ký lên các hệ cao hơn và các bạn sẽ được tiếp tục ở lại Nhật. Sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu cụ thể từng bậc đào tạo nhé!

2. Thời gian du học ở Nhật là 6 năm đối với chương trình đại học
du hoc nhat ban he dai hoc min
Có nhiều bạn thắc mắc là học đại học ở Việt Nam cần 4 năm vậy tại sao đi du học Nhật Bản lại cần đến 6 năm?

Lý do là để được học chương trình đại học ở Nhật Bản thì các bạn phải có bằng N2 về ngoại ngữ tiếng Nhật tương đương với việc bạn cần 2 năm để học tiếng Nhật trước khi bắt đầu học đại học. Và việc đạt được N2 không  phải là chuyện dễ dàng!

Tuy nhiên nếu các bạn đã được trình độ tiếng trước thười hạn là 2 năm thì thời gian du học của bạn sẽ giảm xuống chỉ còn 5 năm chẳng hạn.

3. Thời gian du học Nhật Bản tại các trường chuyên môn là từ 4-5 năm
 
thoi gian hoc tai truong nhat ngu min 1

 
Chương trình đào tạo này mang tính thực tiễn cao và linh hoạt  với rất nhiều các chuyên ngành đào tạo như kinh tế, thương mại, kiến trúc, xây dựng, mỹ thuật, du lịch, y tế, thời trang,… thoải mái cho các bạn lựa chọn.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại trường nghề, du học sinh sẽ được chứng nhận là chuyên gia hoặc chuyên gia cao cấp. Đối với chương trình dành cho chuyên gia thì thời gian học là 2 năm, chương trình dành cho chuyên gia cao cấp là 4 năm trở lên. Trước khi bắt đầu các khóa học thì các bạn cũng phải học 2 năm tiếng. Do đó mà thời gian học là từ 4-6 năm.

4. Du học Nhật Bản để học tiếng Nhật  1-2 năm tại các trường Nhật ngữ
 
Hầu hết các du học sinh cần ít nhất 1 năm 4 tháng đến 2 năm để hoàn thành xong chương trình học tại các trường Nhật ngữ. Sau đó các bạn sẽ về nước?Tùy  từng mục đích du học của mỗi bạn, có bạn học xong tiếng thì về nước, có bạn  thì lựa chọn học cao hơn có thể là trường nghề hoặc đại học, có bạn thì chọn chuyển visa từ du học sang visa lao động để được làm việc tại Nhật Bản.

5. Thời gian du học là 2 tuần đến 4 tuần cho các bạn muốn đi du học hè ngắn hạn

Đây là chương trình hoàn hảo cho các bạn muốn tham quan tìm hiểu về văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản.
Vì thời gian học là rất ngắn do đó khó có thể cải thiện được khả năng tiếng Nhật của bạn nhưng đây chính là cầu nối chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm học tập cho các du học sinh. Do đó mà bạn sẽ có được động lực trên con đường chinh phục tiếng Nhật của mình.

Trên đây là câu trả lời của chúng tôi cho câu hỏi thời gian đi du học Nhật Bản là bao lâu. Các bạn đã có được câu trả lời cho mình chưa? 
Chúc các bạn thành công!

??ĐẾN MẶT TRỜI MỌC HINODE ĐỂ NGHE TƯ VẤN MÌNH SẼ GẶP AI NHỈ???

?– Ms. Thu Phương - Tổng Giám Đốc Cty du học Hinode - Với 12 gắn bó với Đất Nước Nhật Bản và là Người Cô người Chị được nhiều thế hệ du học sinh tại Nhật Bản kính trọng và ngưỡng mộ . (Chị nói tiếng Nhật như tiếng Việt nên nếu Bạn cần hỗ trợ kể cả bên Nhật thì gọi Chị nhé)

?– Ms. Thanh Tâm - Quản lý công tác tuyển sinh của Hinode với sự hiểu biết "Tất tần tật" từng ngõ ngách của Du Học Nhật Bản sẽ trả lời cho Bạn các câu hỏi thắc mắc khó nhất.

☎️?Hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng trải nghiệm và lựa chọn với Hinode..

????
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC MẶT TRỜI MỌC -HINODE

?Trung tâm đào tạo chính : Số 10, Ngõ 161 Bát Khối, Long Biên, Hà Nội.

?Chi nhánh: Đại học Hà Tĩnh : Phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh

☎️?Số điện thoại : 0979 057 977 & 0973 758 810

Website :www.duhocmattroimoc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây