Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc

http://duhocmattroimoc.vn


Khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2016

Khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2016
Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2016 có sự góp mặt của 62 đoàn khách Nhật Bản, trong đó có hơn 25 đoàn nghệ thuật.

 

 

 

 

Với chủ đề “Kết nối mối lương duyên”, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt- Nhật 2016 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 29 - 31/7/2016 với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc thu hút đông đảo người dân và du khách.

khai mac le hoi giao luu van hoa viet - nhat 2016 hinh 0
Lễ đập thùng rượu thể hiện tình hữu nghị Việt-Nhật

 

Đây là hoạt động thường niên lần thứ 3 được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa Nhật Bản đến người dân TP Đà Nẵng cũng như đưa hình ảnh, văn hóa của thành phố bên bờ sông Hàn đến với người dân Nhật Bản và du khách.

Ngoài các hoạt động thương mại, văn hóa, giao lưu nghệ thuật đặc sắc của hai quốc gia, Lễ hội năm nay qui mô gồm 75 gian hàng giới thiệu hải sản Nhật Bản của thành phố Kushiro- vùng Hokkaido, văn hóa- ẩm thực Nagasaki, nghệ thuật làm diều của thành phố Mitsuke; giới thiệu du lịch các thành phố Yokohama, Narita, Sakai... cùng các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản có quan hệ hợp tác với TP Đà Nẵng và các trường Nhật ngữ trên địa bàn.

khai mac le hoi giao luu van hoa viet - nhat 2016 hinh 1
Tiết mục nhảy liên khúc Taiko odori và biểu diễn trống của Trung tâm Nhật ngữ Sakura

 

Năm nay, lễ hội có sự góp mặt của 62 đoàn khách Nhật Bản, trong đó có hơn 25 đoàn nghệ thuật. Ông Tomioka Tsutomu, Hạ nghị sĩ, Phó Chánh Văn phòng Nội các, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Văn hóa Thể thao và Khoa học công nghệ Nhật Bản, kiêm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt- Nhật Nagasaki mong rằng, thông qua Lễ hội giao lưu văn hóa Việt- Nhật lần này mối quan hệ hữu nghị của hai nước nói chung, thành phố Đà Nẵng và các thành phố của nước bạn sẽ đạt một bước tiến mới trên nhiều lĩnh vực trong tương lai.

Ông Tomioka Tsutomu nói: “Tôi rất vui mừng khi mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt là mối quan hệ lâu đời giữa thành phố Đà Nẵng và Nagasaki đang phát triển ngày càng rực rỡ. Tiếp nối Con đường Tơ lụa trong lịch sử, tôi hy vọng nhân dân thành phố Đà Nẵng sẽ đến Nagasaki và Nhật Bản, ngược lại chúng tôi cũng sẽ tiếp nối lịch sử sang Đà Nẵng giao thương và học hỏi”

Nguồn tin: VOV Miền Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây