Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc

http://duhocmattroimoc.vn


Cơ hội xóa nghèo từ việc hợp tác nhân lực Việt-Nhật

Ngày 18/10, hội thảo “Xúc tiến đầu tư và tiếp nhận Thực tập sinh Việt Nam” đã diễn ra ở thủ Tokyo (Nhật Bản).
Cơ hội xóa nghèo từ việc hợp tác nhân lực Việt-Nhật

Phát biểu tại cuộc Hội thảo, Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã đánh giá cao thành công của Chương trình hợp tác giữa Bộ Lao động, thương binh và xã hội và Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) đồng thời coi đây là một điểm sáng, góp phần không nhỏ vào thành công chung của Chương trình đưa người lao động Việt Nam đi làm việc và tu nghiệp ở nước ngoài.



Theo Bộ trưởng Chuyền, Bộ Lao động, thương binh và xã hội đã phối hợp với phía Nhật Bản triển khai nhiều chương trình như Chương trình “Phái cử và tiếp nhận thực tập sinh sang thực tập kỹ năng tại Nhật Bản”, Chương trình “Đưa điều dưỡng viên và hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản theo Hiệp định đối tác kinh tế VJEPA”, Thỏa thuận “hợp tác trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực cho thanh niên nghèo Việt Nam”,...Các chương trình này đang phát huy hiệu quả, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và an sinh xã hội của Việt Nam.

Bộ trưởng tin tưởng rằng với nỗ lực của cả hai bên, chương trình hợp tác tiếp nhận thực tập sinh giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ được đẩy mạnh và sẽ có nhiều thanh niên ưu tú của Việt Nam sang Nhật Bản thực tập kỹ năng.

Hội thảo “Xúc tiến đầu tư và tiếp nhận Thực tập sinh Việt Nam” là chương trình do Bộ Lao động, thương binh và xã hội, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) ngày 18/10 đã phối hợp tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. Đây được cho là một hoạt động ý nghĩa trong năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Theo nguồn tin của IM Japan, hội thảo thu hút đại diện của 244 doanh nghiệp Nhật Bản. Trong số này, 70% doanh nghiệp có ý định đầu tư vào Việt Nam, 10% công ty muốn tiếp nhận thực tập sinh và 20% thuộc các thành phần khác.

Trước hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng đã nhấn mạnh đến tiềm năng to lớn từ mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản trong bối cảnh hai nước đang ngày càng thắt chặt hơn quan hệ hợp tác hữu nghị nhân Năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 2013.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng thành công của chương trình hợp tác giữa IM Japan và Bộ Lao động, thương binh và xã hội sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Phát biểu tại buổi Hội thảo, cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật-Việt, ông Takebe Tsutomu cũng điểm qua những nét chính trong chặng đường phát triển của mối quan hệ Nhật Bản – Việt Nam và tiềm năng của hợp tác phát triển nguồn nhân lực giữa hai nước.

Về phần mình, Chủ tịch IM Japan Kyoei Yanagisawa cho biết Hội thảo lần này là một trong những cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản có điều kiện tìm hiểu về thị trường nhân lực giàu tiềm năng của Việt Nam và thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn giữa hai nước trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực.

Tại buổi Hội thảo, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cũng trao thư cảm ơn của Bộ Lao động, thương binh và xã hội cho các doanh nghiệp tiếp nhận các thực tập sinh có hoàn cảnh khó khăn và có nhiều đóng góp cho thành công của Chương trình.

Chương trình hợp tác phái cử và tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam sang tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản được triển khai từ năm 2005 trên nguyên tắc phi lợi nhuận và đem lại lợi ích cho cả hai bên.

Với mục tiêu phái cử thực tập sinh dưới hình thức phi lợi nhuận, trong gần bảy năm triển khai thực hiện Chương trình, các doanh nghiệp của Nhật Bản đã tiếp nhận 1.232 thực tập sinh và rất nhiều người trong số họ xuất thân từ những vùng đặc biệt khó khăn của Việt Nam.

Sau ba năm thực tập tại Nhật Bản, thực tập sinh của Việt Nam sẽ tiếp thu được những kỹ thuật hiện đại thông qua việc trực tiếp tham gia vào quá trình học tập và làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp của Nhật Bản.


Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=736285#ixzz2ibbNLfRS
doc tin tuc www.xaluan.com

Tác giả bài viết: Mặt trời mọc sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây