Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc

http://duhocmattroimoc.vn


CÔNG THỨC ĐỖ COE VÀ VISA

CÔNG THỨC ĐỖ COE VÀ VISA

Trong thời gian gần đây, trượt COE và Visa du học Nhật Bản trở thành chủ đề nóng hổi, dành được nhiều sự quan tâm trên các cộng đồng du học Việt – Nhật. Dù đã được dự báo từ trước rằng 2019 sẽ là một năm khó khăn đối với du học Nhật bởi sự thắt chặt COE và Visa từ phía Chính phủ Nhật Bản. Tuy nhiên kết quả COE kỳ tháng 4/2019 vẫn khiến nhiều người bàng hoàng. Du học Nhật Bản bỗng trở thành gánh nặng vô hình trong suy nghĩ của các bạn trẻ và các bậc phụ huynh. Vậy phải làm sao để các bạn có thể thực hiện giấc mơ du học một cách thuận lợi với tỷ lệ đỗ COE và Visa cao? và vì sao mà Du hoc Mặt Trời Mọc hằng kỳ có tỷ lệ đỗ visa cao đến thế. Hãy cùng Mặt Trời Mọc Hinode tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé.

 

CÔNG THỨC ĐỖ COE VÀ VISA DU HỌC NHẬT BẢN

1 – Chọn những chương trình có tỷ lệ đỗ COE và Visa cao

Hiện nay, để thúc đẩy một số chương trình đặc biệt, chính phủ Nhật đưa ra chính sách đảm bảo tỷ lệ đỗ COE và Visa du học Nhật Bản cao đối với một số chương trình. Ví dụ như các chương trình học bổng…

2 – Đảm bảo khả năng tài chính của người bảo lãnh

Để đi du học thì các bạn đều phải chuẩn bị chu đáo về tài chính. Đây cũng là một trong những lý do ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ đỗ COE và Visa du học Nhật Bản của DHS. Người bảo lãnh cho DHS phải đảm bảo cho Cục XNK thấy được rằng người bảo lãnh đảm bảo được tiền học phí, cũng như những chi phí sinh hoạt khác cho DHS trong quá trình học tập tại Nhật Bản. Và nếu phải vay mượn để có tiền đi du học thì bạn nên xem lại kế hoạch của mình. Vì số tiền vay mượn ấy vô hình chung sẽ trở thành gánh nặng khiến bạn không thể tập trung học tập tốt được.

Để chứng minh khả năng tài chính của người bảo lãnh; cần đảm bảo những giấy tờ sau:

– Sổ tiết kiệm ngân hàng:

Khoản tiền trong sổ tiết kiệm của người bảo lãnh phải đạt trên 500 triệu đồng, và thời hạn gửi tối thiểu là 01 năm. Quý phụ huynh và các bạn học sinh cần lưu ý rằng số tiền gửi tiết kiệm này không phải dùng để nộp cho bất kỳ cơ quan nào mà chỉ để đảm bảo rằng luôn có một khoản tiền cố định để giúp học sinh trang trải khi có bất kỳ phát sinh nào ngoài mong muốn tại Nhật.

– Nguồn thu nhập hàng tháng của người bảo lãnh:

Bất kể ngành nghề nào không vi phạm pháp luật đều được ĐSQ/LSQ công nhận. Tuy nhiên, hồ sơ thể hiện mức thu nhập hàng tháng cần phải mang tính pháp lý và mức thu nhập thực tế phải từ 25 triệu VNĐ/tháng trở lên.

3 – Tuân thủ nguyên tắc: “Tính logic và trung thực của bộ hồ sơ”

Với một quốc gia nổi tiếng về mức độ nghiêm túc và khắt khe trong quy trình làm việc như Nhật Bản; bộ hồ sơ xin xét duyệt COE và Visa du học Nhật Bản của ứng viên cần đảm bảo: tính logic, thông tin chính xác, trung thực. Những sai sót tưởng chừng rất nhỏ như: nhầm lẫn giữa địa chỉ nhà ở hiện tại và trên sổ hộ khẩu cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến bạn trượt COE và Visa du học Nhật Bản. Đặc biệt, nếu hồ sơ của ứng viên có bất kỳ sự giả mạo nào, chắc chắn sẽ bị đánh trượt. Đồng thời, những ứng viên bị đánh trượt vì lỗi này, cơ hội làm lại hồ sơ coi như bằng 0.

Du học Mặt Trời Mọc có một số lưu ý giúp hồ sơ ứng viên đảm bảo Tính logic và Trung thực như sau:

– Những giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập, tài sản: Cần có dấu của cơ quan chức năng.

– Trong trường hợp người bảo lãnh có nhiều nguồn thu nhập: Cần giải trình rõ ràng, khoa học trong Biên bản hình thành tiết kiệm, hình thành tài sản.

– Tờ khai xin COE/Visa: Cần điền chính xác và đầy đủ thông tin. Cục Quản lý xuất nhập cảnh và ĐSQ/LSQ thường quan tâm đến các thông tin cá nhân của ứng viên như: lịch sử xuất ngoại, họ hàng, người thân hiện đang sống tại Nhật… Ứng viên có thể bị đánh trượt nếu không khai thông tin của người thân trực hệ hiện đang sinh sống tại Nhật.

4 – Xây dựng kế hoạch học tập rõ ràng và Không ngừng nâng cao năng lực tiếng Nhật

Các trường Nhật ngữ và các cơ quan xét duyệt COE/Visa đều yêu cầu ứng viên đạt được khả năng tiếng Nhật nhất định trước khi đi du học. Học tiếng Nhật rất khó nhưng việc đi du học Nhật và đạt được thành công còn khó hơn nhiều. Do vậy, hãy thể hiện quyết tâm bằng việc duy trì thái độ học tập nghiêm túc và xuyên suốt đến tận khi bay sang Nhật nhập học.

Bên cạnh khả năng tiếng Nhật thì một kế hoạch học tập được định hướng rõ ràng cũng có có vai trò rất quan trọng trong việc thuyết phục Cục Xuất nhập cảnh, ĐSQ/LSQ cấp COE/Visa du học. Nếu các nguyên tắc bên trên được đảm bảo, kết quả đậu COE/Visa du học Nhật Bản đang ở rất gần bạn rồi.

5 – Chọn công ty du học uy tín

Hiện nay, tại Việt Nam có hơn 300 công ty, trung tâm tư vấn du học. Nhiều công ty trong số đó được thành lập một cách chóng vánh với mục đích chuộc lợi nhất thời. Và hệ quả chính là việc khách hàng tiền mất tật mang ước mơ du học tiêu tán. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đưa ra List danh sách những Công ty, Trung tâm tư vấn du học không được phép xin Visa du học Nhật Bản

Du học Mặt Trời Mọc Hinode khuyên bạn khi tìm hiểu về du học Nhật Bản ngoài những thông tin tìm hiểu được từ: internet, bạn bè người thân, các bạn nên theo dõi thông tin trên những website chính thức của chính phủ Nhật Bản sau đây:

Du học Nhật Bản là ước mơ của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Vì vậy đừng để nỗi sợ COE và Visa ngăn cản ước mơ của bạn. Hãy để Du học Mặt Trời Mọc giúp bạn vượt qua những khó khăn mang tên COE và đồng hành cùng ước mơ du học Nhật Bản của bạn.

heart TRANG CHỦ heart

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây