Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc

http://duhocmattroimoc.vn


Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào? Top những ngành dễ xin việc nhất

Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào? Top những ngành dễ xin việc nhất

  Đi du học nhật nên học ngành gì dễ xin việc - Top các ngành đang hot tại Nhật Bản đầy triển vọng với cơ hội việc làm lớn được nhiều du học sinh Việt chọn nhất hiện nay các bạn hãy đọc bài dưới đây để tham khảo nhé.

Đến xứ sở hoa anh đào học tập là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ, du học Nhật Bản không chỉ bạn trẻ yêu thích mà các bậc phụ huynh cũng quan tâm bởi nền giáo dục chất lượng và môi trường sống nơi đây.

Chắc hẳn với những ai đang có ý định du học sang quốc gia này đều thắc mắc nên học ngành gì khi đi du học nhật bản để phù hợp với sở thích của bản thân cũng như đảm bảo khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm lớn cho tương lai.

Hãy cùng tôi tìm hiểu đi du học Nhật nên học ngành gì triển vọng và hót nhất hiện nay với mức lương lý tưởng.

Nguyên tắc chọn ngành đi du học Nhật Bản

Trước hết, bạn cần ngồi lại xem các bước sau trước khi chọn lựa ngành nghề phù hợp với bản thân mình.

 

Top of Form

Bottom of Form

- Chọn ngành phù hợp với bản thân

Lựa chọn cho mình một ngành học phù hợp là rất quan trọng, ngành học sẽ phụ thuộc vào sở thích cũng như đam mê của bạn.

- Chọn ngành theo định hướng mục tiêu tương lai

Khi lựa chọn đi du học Nhật Bản, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ những ngành nghề mình định hướng theo đuổi xem có phù hợp với mục đích của bạn thân hay không? Có người có mục đích định cư và sinh sống làm việc tại Nhật nhưng có người lại muốn quay về Việt Nam làm việc.

Cần phải tìm hiểu kỹ các ngành đang hot, phát triển và cần nhu cầu lao động cao tại nhật hiện nay nếu bạn muốn làm việc tại Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.

0

Du học Nhật Bản nên chọn ngành nào - Top những ngành dễ xin việc nhất

- Chọn ngành học của các trường visa được ưu tiên với chi phí thấp

Dù biết là du học chính là đầu tư nhưng không chỉ cần thời gian mà cả về tài chính. Tài chính là một vấn đề quan trọng vì vậy hãy lựa chọn trường với mức chi phí phù hợp với điều kiện của gia đình, những trường có chi phí vừa phải sẽ giúp bạn đỡ gánh lo về chi phí khi đi du học nơi xứ người.

Nhật Bản hiện nay có rất nhiều chính sách tuyển sinh du học Nhật Bản, trao học bổng có giá trị cho học sinh, sinh viên quốc tế với điều kiện nhất định. Vì vậy bạn có thể săn học bổng đó cho mình để giảm thiểu chi phí tối đa nhất.

- Chọn các ngành đào tạo thiếu nhân lực của các trường đại học Top tại Nhật Bản

Những trường đại học Top tại Nhật Bản hiện nay là: Đại học Tokyo – Todai, đại học Kyoto – Kyodai, đại học Tohoku – Tohoku dai, đại học Osaka – Handai, đại học Tsukuba, đại học Nagoya – Meidai, đại học Kyushu – Kyodai,....

1

Hiện nay, ở bất kỳ quốc gia nào cũng có ngành nghề thiếu hụt nhân lực nhưng ngành nghề nào thiếu nhân lực cao thì tất nhiên mức độ cạnh tranh để có được việc làm trong ngành đó lại càng thấp.

Du học Nhật nên học ngành gì tốt nhất - Danh sách các ngành triển vọng

Nhật Bản nổi tiếng với tỷ lệ dân số tuổi thọ cao vì vậy dân số Nhật Bản ngày càng già đi mà nguồn nhân lực lao động trong nước ngày một khan hiếm, nguồn lao động nước ngoài luôn được chào đón tại Nhật Bản.

Sau đây sẽ là top những ngành nghề du học Nhật Bản dễ xin việc nhất hiện nay bạn nên tham khảo:

1. Ngành điều dưỡng, hộ lý, y tế

Ngành điều dưỡng là một trong những ngành học hót tại Nhật Bản có nhiều tiềm năng với nhiều vị trí việc làm cao trong tương lai. Bởi Nhật Bản là một đất nước tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, luôn chú trọng đến các hoạt động chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với người già.

cong viec cua dieu duong vien va lam ho ly tai nhat ban 4

Ngành điều dưỡng, hộ lý, y tế có nhiều tiềm năng trong tương lai

Nhưng nguồn lực trong Nhật Bản không đủ để đáp ứng nhu cầu này, đây sẽ là cơ hội tốt cho các bạn du học sinh Việt Nam theo đuổi ngành điều dưỡng tại nơi đây, cùng mức thu nhập ổn định trong tương lai.

2. Ngành cơ khí, ô tô

Ngành cơ khí được coi là thế mạnh của Nhật Bản, đây chính là cường quốc kinh tế top đầu thế giới trong đó cơ khí ô tô đóng vai trò không nhỏ cho sức mạnh nền công nghiệp này. Không chỉ thể hiện ở vị thế sản xuất ô tô đứng đầu thế giới mà còn ở cả công nghệ sản xuất sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử chất lượng cao và sản phẩm kim loại, hóa chất.

Chính vì vậy, ngành cơ khí ô tô sẽ là một ngành học đầy tiềm năng, sẽ có tốc độ phát triển nhanh chóng và chắc chắn sẽ đưa đến một con đường nghề nghiệp rộng mở, hứa hẹn một tương lai ổn định.

KTV cơ khí ô tô

Du học Nhật Bản ngành cơ khí, ô tô là một ngành học đầy tiềm năng

Ngoài ra, khi về nước du học sinh Việt Nam hoàn toàn có thể đảm nhiệm những vị trí cao với mức lương vô cùng hấp dẫn bởi đây là ngành học được dự báo là ngành công nghiệp mũi nhọn của đất nước.

3. Ngành xây dựng

Nhật Bản là một đất nước phát triển mạnh mẽ với nhu cầu mở rộng cơ sở hạ tầng rất lớn. Vì vậy, đây cũng là một ngành nghề đưa đến những cơ hội lớn cho du học sinh theo học, hoàn toàn có thể tìm được những công việc như kỹ sư, kiến trúc sư, công nhân,…với mức lương ổn định.

lam the nao chon nha thau xay dung uy tin tai tphcm

Du học Nhật Bản với ngành xây dựng

4. Ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn

Không phải ngẫu nhiên nhiều người có câu hỏi du học nhật bản nên chọn ngành nào phù hợp nhất cho mình, ngành du lịch chính là câu trả lời thích hợp nhất.

Nhật Bản được mệnh danh là ngành công nghiệp không khói vì vậy du lịch là một ngành công nghiệp được chú trọng và phát triển ở rất nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản. Ngành du lịch đòi hỏi một người nhân lực năng động và chuyên môn cơ, vì vậy đây là một trong những ngành rộng mở ở cả Nhật Bản và Việt Nam.

khach san

Ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn tạo cơ hội việc làm lớn trong tương lai

Ngoài ra, ngành dịch vụ nhà hàng và khách sạn được đặt lên hàng đầu tại Nhật Bản, một đất nước nổi tiếng với những quy tắc ứng xử, lễ nghi.

Khi theo học ngành nghề này không chỉ cung cấp cho du học sinh các kỹ năng, kiến thức vững chắc mà còn giúp các du học sinh có cơ hội việc làm lớn trong tương lai. Một số vị trí du học sinh có thể làm sau khi tốt nghiệp như: hướng dẫn viên du lịch, lễ tân, điều hành du lịch, quản lý nhà hành, quản trị khách sạn.…

5. Ngành đầu bếp - nấu ăn

Nhật Bản nổi tiếng với nền văn hóa đặc sắc cùng nền ẩm thực hấp dẫn, nổi bật. Ẩm thực Nhật Bản chính là sự kết tinh khéo léo từ khâu nấu ăn, hương vị cho tới cách trang trí được toàn thế giới chuyên môn ngưỡng mộ.

Hoc dau bep tai uc

Du học Nhật Bản với ngành đầu bếp - nấu ăn

Chính vì vậy, nghề đầu bếp - nấu ăn tại Nhật Bản luôn cần nguồn nhân lực và hấp dẫn giới trẻ hiện nay bởi thời gian học ngắn, dễ kiếm việc làm, mức lương hấp dẫn, có tính ổn định, cơ hội thăng tiến lớn trong tương lai.

Khi học xong khóa học làm bếp tại Nhật, các du học sinh dễ dàng trở về nước làm tại các nhà hàng quốc tế hoặc tự mở nhà hành cho riêng mình.

6. Ngành công nghệ thông tin

Đất nước mặt trời mọc vốn nổi tiếng trên thế giới là cường quốc về công nghệ thông tin với nhiều sáng tạo về công nghệ, phần mềm tiện ích, máy móc chính xác và sản xuất máy vi tính.

Nơi đây họ có thể bỏ ra hơn 300 triệu USD đầu tư cho việc phổ cập tin học tại các trường học. Có thể nói, công nghệ thông tin không thể thiếu trong đời sống và công việc của con người chúng ta, đặc biệt người Nhật luôn coi trọng việc đào tạo lĩnh vực công nghệ thông tin phục vụ cho đất nước.

cao đẳng btec cntt 1024x691

Ngành công nghệ thông tin là một ngành nghề hót, rộng mở trong tương lai

Ngay tại Việt Nam, ngành công nghệ thông tin cũng là một ngành nghề hót với mức thu nhập khủng, sau khi tốt nghiệp du học sinh có cơ hội việc làm tại các vị trí sau: chuyên viên quản lý phần mềm, quản trị mạng, bảo mật thông tin, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, lập trình viên,...

7. Ngành công nghệ sinh học

Nhật Bản luôn ưu tiên cho ngành công nghệ sinh học, đòi hỏi có những nghiên cứu kỹ thuật mới, tiên tiến, hiện đại hơn. Hiện nay xứ sở hoa anh đào đang muốn tạo ra những bước nhảy vọt trong ngành này như kỹ thuật di truyền, kỹ thuật tái tổ hợp DNA,...

Women in STEM2

Ngành công nghệ sinh học cần nhiều kỹ sư nghiên cứu

Ở cả Việt Nam và Nhật Bản đều cần nhiều kỹ sư nghiên cứu vì vậy đây là một ngành nghề tiềm năng giúp du học sinh theo học, tiến tới cơ hội việc làm rộng mở.

Trên đây là thông tin đi du học Nhật Bản nên học ngành gì dễ tìm việc, đầy tiềm năng nhất cho một tương lai rộng mở. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một con đường tương lai đúng đắn và thích hợp nhất.

Hãy luôn theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về du học Nhật Bản.
heartTrang Chủheart

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây