Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC MẶT TRỜI MỌC (1080 × 432 px) (1024 × 432 px)

Xúc động hình ảnh du học sinh Việt Nam giúp đỡ người dân Nhật Bản sau lũ lụt

Thứ hai - 21/09/2015 16:27

Xúc động hình ảnh du học sinh Việt Nam giúp đỡ người dân Nhật Bản sau lũ lụt

Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc >> http://www.duhocmattroimoc.vn xin chia sẻ về cơn bão Etau đi qua và những trận mưa lớn chưa từng có trong vòng 50 năm trở lại đây đã gây ra lũ lụt và lở đất trên diện rộng ở hai tỉnh Ibaraki và Tochigi - Nhật Bản làm hơn 100.000 người dân đang chịu thiệt hại nặng. Tại tỉnh Tochigi, một người thiệt mạng, một người bị thương nặng do lũ, bùn đất vùn lấp, cho đến nay cũng đang còn nhiều người mất tích.

Đoàn Du Học Sinh đã để lại nhiều ý nghĩa và  tình cảm sâu sắc trong lòng người Nhật Bản  về người Việt Nam

Trên tinh thần tương thân tương ái, cũng là dịp để thanh niên, những du học sinh Việt Nam ở Nhật thể hiện tấm lòng nơi mình đang sinh sống và học tập, những bạn cùng chung ý tưởng đã nhanh chóng tập hợp lại với nhau.

Nhóm Du Học Sinh Việt Nam đã xác định đây là hoạt động tình nguyện mang tính quốc tế ảnh hưởng đến hình ảnh Người Việt Nam ở nước ngoài nên đã cố gắng tổ chức làm sao cho chuyên nghiệp. Sau khi liên lạc với chính quyền thì ở tỉnh Ibaraki bị thiệt hại nặng nhất nhưng nước chưa rút nên chưa nhận được tình nguyện, và ở tỉnh Tochigi đã nhận tình nguyện bởi vậy nhóm sẽ tham gia công tác tình nguyện ở tỉnh Tochigi vào ngày Thứ Bảy (ngày 19/9) và Chủ Nhật (20/9).

Công việc cụ thể gồm sắp xếp lại đồ dùng của người dân đến nơi tập trung và công việc dọn dẹp, hốt bùn ra khỏi nhà, dọn dẹp trong nhà, những đồ vật dụng gia đình không dùng được nữa vận chuyển lên xe tải để bỏ đi, dọn dẹp khu vực gần bờ sông, dọn dẹp gạch vụn, đá vụn hay các mảnh vụn nhà do đổ vỡ...

Cùng với đó là sự hỗ trợ từ phía chính quyền địa phương, Nhật là một đất nước rất chuyên nghiệp vì vậy khi làm bất cứ việc gì đặc biệt liên quan đến vấn đề sức khỏe, tính mạng con người bao giờ họ cũng đưa ra các phương án dự phòng để giảm tối đa các rủi ro và sự cố có thể xảy ra.

Và những giọt mồ hôi nóng hổi đã rơi nhưng thay vào đó là cảm nhận được giá trị của những việc mình đang cống hiến.

"Chúng tôi đã từng đến Việt Nam. Chúng tôi rất yêu mến con người Việt Nam thân thiện. Chúng tôi thực sự biết ơn những sự giúp đỡ của các bạn. Chúng tôi chỉ là những người nông dân nhưng nếu có thời gian hãy đến thăm chúng tôi và làm lúa giúp chúng tôi nhé".

Hoạt động tình nguyện của các du hoc sinh Việt tại Nhật Bản 

Đó là câu chuyện của người chủ nhà hôm nay đoàn Du Học Sinh Việt Nam đã giúp đỡ. Khoảng cách và những kỳ thị đối với người Việt Nam  như được xích lại gần hơn. Các tình nguyện viên đã cảm nhận sâu sắc những tình cảm ấm áp thân thiện của những người nông dân Nhật Bản dành cho đoàn Du Học Sinh .

Sau những giây phút lao động vất vả là những thời khắc vui vẻ ngập tràn tiếng cười và không kém phần tinh nghịch của đoàn và người dân!

Được biết đây là ngày đầu trong đợt 5 ngày mà nhóm lên kế hoạch tình nguyện vào dịp cuối tuần này và liền đó là những ngày nghỉ lễ (lịch đỏ) ở Nhật. Với ngày đầu ra quân diễn ra tốt đẹp, một hoạt động đáng khích lệ của cộng đồng Du học sinh Việt Nam tại NhậtBản đã cùng nhau chung tay khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra cho tỉnh Tochigi và Ibaraki.

Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc chúng tôi mong muốn Cộng đồng Người Việt Nam đang sống và làm việc tại Nhật Bản cố gắng xây dựng hình ảnh Người Việt Nam thân thiện, biết yêu thương, biết chia sẻ trong mắt người Nhật. Tạo ra sự gắn kết giữa những người Việt Nam xa quê hương trong lòng người Nhật .

Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc chúng tôi rất cảm kích về hành động mang tính tương thân-tương ái của các bạn tại Nhật Bản.

Mọi hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp cho chúng tôi :

Công ty cổ phần tư vấn Du Học Mặt Trời Mọc

Địa chỉ : Số B1-7 , Ngõ 85 , Khu Đô Thị 54 Hạ Đình , Thanh Xuân , Hà Nội.

Điện thoại : 0462-850-899  hoặc Hotline : 0979-057-977

Website : http://www.duhocmattroimoc.vn

E-mail : admin@duhocmattroimoc.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Thu Phương

Nguồn tin: www.duhocmattroimoc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu công ty mặt trời mọc

35229363 1584996154956005 4437827876884054016 n

 Chào các bạn thân mến!

 Có lẽ khi nhắc đến Nhật Bản (đất nước Mặt Trời Mọc )chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một đất nước giàu đẹp, văn minh và  con người thân thiện. Có khi nào các bạn nghĩ sẽ đặt chân mình đến đất nước có nền kinh tế phát triển thần kỳ này  không? Nhật Bản là quốc gia có tính đồng nhất về văn hoá và sắc tộc, nói đến Nhật Bản là chúng ta nghĩ ngay đến một  cường quốc có sự phát triển đứng hàng đầu thế giới.Những năm gần đây, các bạn học sinh, sinh viên....

Du học Mặt Trời Mọc
quangcao_r_1
2
Tư vấn Online

Thu Phương

0979.057.977

Đình Hóa
0989.850.399

Thanh Tâm
0973.758.810

vinades
quangcao1
Thống kê
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay36,381
  • Tháng hiện tại945,664
  • Tổng lượt truy cập40,529,338
Thăm dò ý kiến người dùng

Bạn biết Web du học Mặt Trời Mọc qua phương tiện nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây