Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC MẶT TRỜI MỌC (1080 × 432 px) (1024 × 432 px)

Nhật Bản là quốc gia sạch nhất thế giới

Chủ nhật - 20/12/2020 21:17
Từ trước đến nay, khi nhắc đến Nhật Bản người ta thường nghĩ đến ngay những con phố sạch sẽ. Nơi luôn cho người ta cảm giác trong lành không một gợn bụi. Dẫu đâu đó vẫn tồn tại những vấn đề về môi trường. Nhưng xét về tổng quan thì đây là một đất nước rất sạch sẽ.
Nhật Bản là quốc gia sạch nhất thế giới

Ý thức tự chịu trách nhiệm với rác của mình xả ra

Sự sạch sẽ đó xuất phát từ yếu tố văn hóa. Tại một quốc gia mà sau mỗi lần sự kiện thể thao, lễ hội… Người dân lại tự thu gom rác và đem về nhà. Thì quốc gia đó không sạch sao được. Bạn sẽ không phải khó chịu mới những mẩu giấy vụn. Hay những vết kẹo cao su trên các phương tiện công cộng. Ở Nhật Bản, ý thức tự chịu trách nhiệm với rác thải của mình đã có từ khi còn nhỏ.

Không chỉ được giáo dục tại gia đình, mà ở hầu hết các trường học cũng vậy. Chúng ta có thể thấy trong các trường học tại Nhật Bản. Các học sinh lớp lơn thường qua lớp nhỏ để hướng dẫn và giúp các em nhỏ thu gom rác. Đây là sự tương tác, vừa để giúp đỡ và vừa là hướng dẫn cho các em nhỏ quen với việc làm sạch lớp và khu vực mình ngồi. Với ý thức được rèn từ nhỏ, người Nhật Bản luôn luôn lưu ý với rác thải mà mình xả ra. Đó là lý do mà Nhật Bản là quốc gia sạch nhất thế giới.

z2232003197830 20d59fd09f93fb54a33c5744384adf7a

Rác thải cũng luôn gọn gàng ngăn nắp – Nhật Bản là quốc gia sạch

Theo một thói quen, rác là thứ mà chúng ta luôn quan niệm là đồ bỏ đi. Cho nên có thể mang quăng tùm vào thùng rác và chờ nhân viên vệ sinh đi gom lại. Thế nhưng với người Nhật thì lại khác. Rác không đơn thuần là ném nó vào một cái thùng chứa, mà phải phân loại trước khi mang đi vứt. Không những vậy, người dân xứ sở hoa anh đào, luôn gói lại rất cẩn thân trước khi mang bỏ đi.

Ở Nhật Bản, mỗi quận đều có hệ thống xử lý tiêu hủy rác thải. Mỗi nơi họ đều quy định những bao bì để đưng rác và các phân loại rác. Ví dụ như các loại rác cháy được thì sẽ cho vào bao bì màu đỏ. Các loại rác không cháy được thì cho vào bao bì màu xanh. Các loại gây độc hại như pin, bóng đèn… thì cho vào túi màu vàng. Không những vậy, chúng ta cũng cần lưu ý lịch đổ rác. Không phải bạn muốn đổ lúc nào cũng được.

z2232018311033 e7b17f22074dddb799fb0df3775ce0a8

Đây là một trong những rắc rối không hề nhỏ đối với người ngoại quốc khi đến Nhật lần đầu tiên. Có vẻ như rất bất tiện, nhưng các bạn cũng phải mất một thời gian để làm quen với việc này. Có thế nói, Nhật Bản là quốc gia sạch nhất thế giới thì đây chính là một trong những lý do góp nhần làm nên điều đó

Nhật Bản là quốc gia sạch mọi chỗ mọi nơi

Không phải tự nhiên mà người ta lại nói Nhật Bản là quốc gia sạch nhất thế giới. Bởi đi bất kỳ nơi đâu trên đất nước Nhật cũng đều thấy nó thật sạch đẹp. Không chỉ nhà ở, mà các khu vực công cộng, trường học cũng vô cùng sạch sẽ. Tại bất kỳ khu vực nào có người Nhật ở, họ luôn luôn đảm bảo chỗ đó cực kỳ gọn gàng và sạch sẽ. Ở nhiều quốc gia, luôn xuất hiện những người lao công. Tuy nhiên ở Nhật thì không hề có. Bởi chính người dân đã tự ý thức dọn dẹp sạch sẽ những nơi mình sinh hoạt rồi. Rất nhiều người không đơn giản là thói quen. Mà họ còn rất thích dọn dẹp gọn và ngăn nắp nơi ở, nơi làm việc của mình. Đây là một thói quen tốt để giúp cho nước Nhật luôn luôn sạch sẽ, sạch mọi chỗ mọi nơi. Nếu trong chúng ta thường xuyên theo dõi và cập nhật tin tức. Chắc hẳn sẽ biết đên trận bão lịch sử mạnh nhất trong gần thập kỷ qua. Đó chính là trận bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản ngày 12 tháng 10 vừa qua. Nhiều tỉnh của Nhật Bản bị càn quét và tàn phá khủng khiếp . Mặc dù ngập tràn trong biển lũ, nhưng đường phố của Nhật Bản cũng không một gợn rác.

z2232018298972 b3acf2af2e55378af2e2d983bd420de0

Dọn dẹp cả những khu cạnh nhà

Các bạn đã bao giờ dọn dẹp hay thu gom rác thải trong khu phố hay trong tòa nhà mình ở chưa. Đó là điều hiếm thấy đúng không ạ. Nhưng nó không xa lạ gì với người dân Nhật Bản. Trong một khu phố, mọi người đều tự giác phân công dọn dẹp xung quanh khu vực mình ở. Chúng ta thường thấy đúng 7h sáng có những người dân đeo gang tay, mang theo tải, xẻng  và những dụng cụ để làm vệ sinh. Công việc thường là thu gom rác, nhổ cỏ và cắt tỉa những cành cây.

Không chỉ những người trẻ mà cả những người lớn tuổi cũng luôn tích cự trong việc giữ gìn và bảo vệ khu vực sống của mình. Những hành động tuy nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa và tác dụng rất lớn. Hành động đó luôn luôn được duy trì và tồn tại như một nét đẹp ở đất nước mặt trời mọc. Đây là một trong những lý do giúp cho nước Nhật Bản là quốc gia sạch nhất thế giới.

z2232018319267 999305706582e6a359a50dc8311c48fb

Nơi công cộng cũng “sạch không tỳ vết”

Nhật Bản là quốc gia sạch nhật thế giới không phải là nói quá. Bởi ngay cả những công trình xây dựng cũng được bao bọc rất cẩn thận, không để bụi bận ra ngoài môi trường. Mọi ga tàu, trung tâm thương mại hay các siêu thị 24h đều có chỗ cho người hút thuốc lá. Những con đường thẳng tắp, những dãy phố sách bóng không hề có rác thải. Thậm chí, nước ở các cống ven đường cá có thể sống được. Bên cạnh đó thì Nhật Bản cũng là quốc gia có sự kiểm soát nghiêm ngặt về mức độ khí thải và kiểm soát ôi nhiễm.

Nếu bạn khó chịu với những mẩu giấy vụn hay những những chiếc kẹo cao su dính ở đường và các phương tiện công cộng. Thì với Nhật Bản chúng ta có thể sử dụng phương tiện công cộng mà không khó chịu mới những rác thải như vậy. Bởi mỗi lần tàu hay xe bus về ga, lại có những người nhân viên lau dọn rất cẩn thận. Bên cạnh đó là ý thức của người tham gia giao thông cũng vậy. Dù họ có ăn uống trên tàu, cũng không là rơi hay vứt rác ra đó. Mà đa số người dân Nhật Bản đều có ý thức mang rác vứt đúng nơi quy định.
 

Ý thức giữ gìn của người dân để Nhật Bản là quốc gia sạch nhất thế giới

Không ngừng thúc đẩy các công nghệ làm sạch và các dịch vụ tái chế rác thải để duy trì sự sạch sẽ. Nhật Bản luôn giáo dục người dân nước họ biết tôn trọng thiên nhiên là điều rất quan trọng. Họ luôn nêu cao tinh thần tập thể hơn là cá nhân mỗi người. Nếu một ai không có ý thức, xả rác ra môi trường. Thì việc dọn dẹp sẽ được cho là trách nhiệm chung của tất cả những người dân sống tại đó.

Chính vì điều này, mà từ nơi ở cho đến nơi công cộng tại Nhật Bản luôn luôn sạch sẽ đến kỳ lạ. Đó là lý do mà Nhật Bản luôn là quốc gia sạch đẹp nhất thế giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu công ty mặt trời mọc

35229363 1584996154956005 4437827876884054016 n

 Chào các bạn thân mến!

 Có lẽ khi nhắc đến Nhật Bản (đất nước Mặt Trời Mọc )chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một đất nước giàu đẹp, văn minh và  con người thân thiện. Có khi nào các bạn nghĩ sẽ đặt chân mình đến đất nước có nền kinh tế phát triển thần kỳ này  không? Nhật Bản là quốc gia có tính đồng nhất về văn hoá và sắc tộc, nói đến Nhật Bản là chúng ta nghĩ ngay đến một  cường quốc có sự phát triển đứng hàng đầu thế giới.Những năm gần đây, các bạn học sinh, sinh viên....

Du học Mặt Trời Mọc
quangcao_r_1
2
Tư vấn Online

Thu Phương

0979.057.977

Đình Hóa
0989.850.399

Thanh Tâm
0973.758.810

vinades
quangcao1
Thống kê
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay35,515
  • Tháng hiện tại910,473
  • Tổng lượt truy cập39,438,961
Thăm dò ý kiến người dùng

Bạn biết Web du học Mặt Trời Mọc qua phương tiện nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây