Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC MẶT TRỜI MỌC (1080 × 432 px) (1024 × 432 px)

7 bí quyết giúp bạn học tốt tiếng Nhật

Thứ năm - 25/05/2017 11:33

Cố gắng lên nhé ! ^^

Cố gắng lên nhé ! ^^

7 bí quyết giúp bạn học tốt tiếng Nhật

Nhiều người bảo học tiếng Nhật khó nhưng thật ra tiếng Nhật rất hay và thú vị nếu chúng ta biết bí quyết và cách học.

Thật ra, chẳng có tiếng nào dễ hơn tiếng nào. Người nước ngoài học tiếng Việt khổ và đau đầu nhất là phải nhớ dấu, vì tiếng Việt chúng ta có rất nhiều dấu nên họ khó phân biệt được ví dụ như : ma, má, mà, mả, mã, mạ….Tuy nhiên, người Việt chúng ta lại tự nhiên phân biệt được dễ dàng. Chúng ta học tiếng Anh thì nhanh hơn người Trung Quốc vì chúng ta quen với chữ Latinh nhưng học tiếng Nhật thì chậm hơn vì họ đã biết chữ Hán.

Dưới đây Mặt Trời Mọc  xin đưa ra một vài bí quyết giúp bạn học tốt tiếng Nhật hơn:  

1. Xác định mục tiêu rõ ràng:
Trước khi chọn tiếng Nhật thì hãy xác định rõ mục đích của bạn học tiếng Nhật để làm gì, tại sao lại phải học tiếng Nhật… Đây là việc xây dựng nền tảng tinh thần đầu tiên để ta vững bước trên con đường học tiếng Nhật. Mục tiêu ở đây có thể là vì yêu thích tiếng Nhật, mong muốn tìm hiểu văn hóa Nhật hoặc vì mong muốn sử dụng thành thạo tiếng Nhật trong môi trường công việc… Việc xác định này giúp ta giữ vững tinh thần học tập của mình. Một khi gặp trở ngại, chán nản, hãy xem lại mục tiêu này và tiếp tục học tập. Khi đã xác định được động cơ học tiếng Nhật, bạn phải làm cho mình yêu thích tiếng Nhật hơn, tìm các lý do tích cực để yêu thích nó. 

 2. Tìm phương pháp học phù hợp:
Bạn hãy xác định mình  thuộc típ người nào, hình thức nào giúp bạn tiếp thu nhanh hơn. Hãy tham khảo những phương pháp học tập hiệu quả của bạn bè, hoặc tìm kiếm trên mạng để tìm ra phương pháp tốt nhất và phù hợp với mình nhất. Đừng rập khuôn theo bất kỳ ai. Hãy học theo cách của bạn!

3. Tự Đặt ra nhiệm vụ mục tiêu:
Để thực hiện điều này, ta phải cho mình những nhiệm vụ nhỏ trên đường phát triển của bản thân và phấn đấu đạt được. Chẳng hạn như, nhiệm vụ nhỏ như học được 100 chữ Kanji, 300 chữ Kanji… đến những nhiệm vụ lớn hơn như lấy bằng N4, N3…Có những mục tiêu như vậy chúng ta sẽ phấn đấu tốt hơn.

4. Luôn tư thế sẵn sàng trên lớp học:  

 

 


Đã có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, thậm chí muốn từ bỏ vì không theo kịp bạn bè trong lớp. Đừng để chuyện đó xảy ra. Bạn có thể làm hơn thế, hãy chuẩn bị bài trước ở nhà, đầu tư nhiều thời gian làm bài tập, học bài trước khi đến lớp và những gì chưa hiểu rõ hoặc không hiểu thì hỏi lại bạn bè hay hỏi trực tiếp giáo viên khi học trong lớp để nắm bài tốt hơn.

5. Học tiếng Nhật qua những tấm thẻ
Những tấm thẻ nhớ ! Chìa khóa để ghi nhớ nhanh chóng. Rất cơ động, và giá rẻ, bạn có thể mua hoặc tự tạo cho mình. Hãy viết từ vựng lên một tấm thẻ và tốt nhất là một từ trên một thẻ để các bạn có thể thay đổi thứ tự của các từ vựng đó

6. Học tiếng Nhật qua băng đĩa, xem phim
Hãy luôn cầm theo một cuốn sổ tay nhỏ và cây viết khi xem phim Nhật, Anime và ghi chú lại một số từ vựng thú vị mà bạn nghe được, hoặc viết ra những gì bạn nghe được rồi đối chiếu, như vậy bạn sẽ nhớ bài lâu hơn. Việc xem phim sẽ giúp bạn hiểu được cách sử dụng từ ngữ trong từng hoàn cảnh cụ thể, vì ngôn ngữ trong đời sống đôi khi rất khác những gì bạn học trong sách vở, hơn nữa nó còn giúp bạn quen với tốc độ phát âm của người Nhật.

7. Học cùng bạn bè  


Hãy tìm bạn bè cùng sở thích học tiếng Nhật với bạn và cùng học nhóm để học hỏi lẫn nhau, chia sẽ tài liệu, những kiến thức hay. Hãy bày những trò chơi, đố vui tiếng Nhật để nhóm cùng hoạt động, động viên nhau cùng học tập.

Hy vọng với những bí quyết trên có thể giúp các bạn học tốt tiếng Nhật. Tuy nhiên, còn tùy vào thời gian, điều kiện và hoàn cảnh cụ thể mà bạn có thể thực hiện tốt tất cả hay không. Điều quan trọng nhất là để làm tốt bất cứ việc gì, đầu tiên chúng ta vượt lên chính bản thân mình, dành tình yêu thật sự với những gì chúng ta làm thì có một ngày chúng ta sẽ thành công.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu công ty mặt trời mọc

35229363 1584996154956005 4437827876884054016 n

 Chào các bạn thân mến!

 Có lẽ khi nhắc đến Nhật Bản (đất nước Mặt Trời Mọc )chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một đất nước giàu đẹp, văn minh và  con người thân thiện. Có khi nào các bạn nghĩ sẽ đặt chân mình đến đất nước có nền kinh tế phát triển thần kỳ này  không? Nhật Bản là quốc gia có tính đồng nhất về văn hoá và sắc tộc, nói đến Nhật Bản là chúng ta nghĩ ngay đến một  cường quốc có sự phát triển đứng hàng đầu thế giới.Những năm gần đây, các bạn học sinh, sinh viên....

Du học Mặt Trời Mọc
quangcao_r_1
2
Tư vấn Online

Thu Phương

0979.057.977

Đình Hóa
0989.850.399

Thanh Tâm
0973.758.810

vinades
quangcao1
Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay18,121
  • Tháng hiện tại586,531
  • Tổng lượt truy cập39,115,019
Thăm dò ý kiến người dùng

Bạn biết Web du học Mặt Trời Mọc qua phương tiện nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây