Công ty cổ phần tư vấn du học Mặt Trời Mọc
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC MẶT TRỜI MỌC (1080 × 432 px) (1024 × 432 px)

7 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ

Thứ hai - 29/01/2018 16:59
7 CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ


Cách học tiếng Nhật hiệu quả: Luôn luôn học và ôn tập nhóm từ, không phải từng từ riêng lẻ

Không bao giờ học một từ riêng lẻ. Khi bạn gặp từ mới, luôn luôn nhớ viết ra nhóm từ sử dụng nó. Và khi ôn lại cũng ôn luôn nhóm từ, không ôn một từ. Việc ôn một nhóm từ giúp bạn nhớ các từ một cách có hệ thống, nhớ từ này liên tưởng đến từ kia. Đây là cách học tiếng Nhật nhanh nhất giúp gia tăng số lượng từ bạn có thể ghi nhớ. Hãy cùng học tiếng Nhật một cách chăm chỉ nhé!
 

car10311 620x461

Sưu tập nhóm từ: Ngữ pháp và kỹ năng nói sẽ tăng nhanh hơn 6 – 8 lần. Đừng bao giờ học một từ riêng lẻ. Đừng bao giờ viết một từ riêng lẻ vào tập vở mà hãy luôn nhớ viết cụm từ.


Cách học tiếng Nhật số 2: Không học ngữ pháp

Ngay bây giờ đừng học ngữ pháp”. Hãy để sách ngữ pháp ra xa. Đây là cách học tiếng Nhật mà không cần dùng Quy tắc ngữ pháp, Quy tắc ngữ pháp chỉ làm bạn rối trí hơn mà thôi, bạn muốn nói tiếng Nhật một cách tự nhiên mà không cần suy nghĩ hãy học tiếng Nhật mà “không học ngữ pháp”: Đừng chăm chăm học các công thức ngữ pháp, hãy học chúng qua các ví dụ cụ thể sinh động, việc nói của bạn cải tiến nhanh chóng, bạn sẽ nói tiếng Nhật tự nhiên hơn. Mình chắc rằng bạn đã mất quá nhiều thời gian cho việc học các cấu trúc ngữ pháp mà không thể nói tiếng Nhật được một cách trôi chảy.


Cách học tiếng Nhật số 3: Nghe trước

Quy tắc nào quan trọng nhất? Câu trả lời đơn giản, đó là nghe. Bạn phải nghe tiếng Nhật  mỗi ngày. Đừng đọc sách. Nghe tiếng Nhật, là chìa khóa để thành công trong việc học tiếng Nhật. Hãy bắt đầu tập nghe mỗi ngày.
 

cach hoc nghe toiec hieu qua

Cách học tiếng Nhật nhanh nhất là học bằng tai, không học bằng mắt. Nếu học bằng mắt hãy đảm bảo là hình ảnh thật trực quan và sinh động để bạn dễ dàng nhớ được từ vựng, ngữ pháp. Ở trường bạn học tiếng Nhật bằng mắt. Bạn đọc sách, bạn nắm quy tắc ngữ pháp, bạn học tiếng Nhật cả bằng mắt và tai. Học tiếng Nhật mỗi ngày theo cách này, bạn sẽ tiếp thu kiến thức nhanh gấp 2 lần bình thường.


Cách học tiếng Nhật số 4: Học chậm, học thật kỹ là tốt nhất

Làm thế nào để nói tiếng Nhật tự động. Đừng học nhiều từ vựng trong một thời gian ngắn, số lượng không phải là yếu tố quyết định mà chính là chất lượng của bài học đi kèm với thời gian học. Bí mật nói dễ là học từ và cụm từ thật kỹ. Không chỉ biết định nghĩa, không chỉ nhớ để làm bài thi mà bạn phải ghi vào sâu trong trí nhớ. Để nói tiếng Nhật dễ, bạn phải lặp lại mỗi bài học nhiều lần bằng cách trực quan sinh động nhất.

Học kỹ, nói dễ như thế nào? Chỉ cần lặp lại tất cả những bài học hoặc nghe nhiều lần. Chẳng hạn, nếu bạn có sách nói, hãy nghe chương đầu tiên 20 lần trước khi nghe đến chương thứ hai. Bạn có thể nghe chương đầu tiên 3 lần mỗi ngày trong 10 ngày. Nói xong nhất thiết cần có người kiểm tra cho để xem phát âm của các bạn có đúng âm và ngữ điệu hay không.

Vậy bạn đã tìm được người đồng hành cùng mình trong quá trình luyện tập chưa? Liệu người đó có thể sát cánh bên bạn, kiên trì để lắng nghe bạn hàng chục lần để chỉnh sửa lỗi phát âm cho bạn?

Cách học tiếng Nhật số 5 : Sử dụng những câu chuyện ngắn

Đây là một cách hiệu quả để học và sử dụng tiếng Nhật một cách tự động. Hãy sử dụng những câu chuyện ngắn, bạn phải học ngữ pháp bằng cách nghe tiếng Nhật thực tế. Cách tốt nhất là nghe cùng một câu chuyện nhưng ở các thì khác nhau: quá khứ, hoàn thành, hiện tại, tương lai.Điều đó giúp bạn linh hoạt hơn khi tiếp xúc với tiếng Nhật.


Cách học tiếng Nhật số 6: Chỉ sử dụng bài học và tài liệu thực tế

Bạn học tiếng Nhật thực tế nếu bạn muốn nói tốt và hiểu được người nói tiếng Nhật bản ngữ. Hãy sử dụng các tạp chí thực tế, chủ đề có âm thanh, chương trình TV, phim, bài nói chuyện trên radio và sách nói. Học tiếng Nhật thực tế, không học tiếng Nhật qua sách. Tốt nhất là bạn nên kiếm một phần mềm hoặc trang web được xây dựng trên các tài liệu thực tế giúp bạn tiết kiệm thời gian học và có thể sử dụng luôn tiếng Nhật giao tiếp.


Cách học tiếng Nhật số 7: Nghe và lặp lại

Mỗi lần bạn nghe một câu hoặc một từ tiếng Nhật, hãy tạm ngưng và nhắc lại nó. Hãy tập nói lại thật nhanh mà không cần suy nghĩ. Chính cách học đơn giản này đã hình thành tương tác ngôn ngữ mới cho người học và mang lại một kết quả không thể ngờ. Nên ghi âm lại và nhờ người kiểm tra nhé.
 

huong nghiep cap 2 3


Với 7 cách học tiếng Nhật hiệu quả trên, tôi hi vọng có thể phần nào giúp bạn đọc có thể hình dung ra một phương pháp học mới, khác hoàn toàn với những phương pháp truyền thống nhưng đạt hiệu quả cao. Đây là cách học duy nhất, tốt nhất cho bạn – nếu bạn muốn chinh phục một ngôn ngữ mới thì hãy nhớ 7 quy tắc trên.

Tiếng Nhật là một trong 7 ngôn ngữ khó nhất thế giới. Thế nên việc chinh phục nó chẳng dễ dàng chút nào! Nếu mới bắt đầu học thì tốt nhất các bạn nên có người hướng dẫn và truyền cảm hứng, sát sao tới việc học của bạn nhé. 
 

____DU HỌC MẶT TRỜI MỌC NƠI CHẮP CÁNH CHO NHỮNG ƯỚC MƠ____

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu công ty mặt trời mọc

35229363 1584996154956005 4437827876884054016 n

 Chào các bạn thân mến!

 Có lẽ khi nhắc đến Nhật Bản (đất nước Mặt Trời Mọc )chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một đất nước giàu đẹp, văn minh và  con người thân thiện. Có khi nào các bạn nghĩ sẽ đặt chân mình đến đất nước có nền kinh tế phát triển thần kỳ này  không? Nhật Bản là quốc gia có tính đồng nhất về văn hoá và sắc tộc, nói đến Nhật Bản là chúng ta nghĩ ngay đến một  cường quốc có sự phát triển đứng hàng đầu thế giới.Những năm gần đây, các bạn học sinh, sinh viên....

Du học Mặt Trời Mọc
quangcao_r_1
2
Tư vấn Online

Thu Phương

0979.057.977

Đình Hóa
0989.850.399

Thanh Tâm
0973.758.810

vinades
quangcao1
Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay10,379
  • Tháng hiện tại578,789
  • Tổng lượt truy cập39,107,277
Thăm dò ý kiến người dùng

Bạn biết Web du học Mặt Trời Mọc qua phương tiện nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây